Bạn đang xem bài viết Xã Hội Hóa Trong Công Tác Y Tế “Người Bệnh Được Cung Cấp Dịch Vụ Y Tế Tốt Hơn” được cập nhật mới nhất trên website Sept.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Những năm qua, dù ngành y tế đã được quan tâm đầu tư phát triển các cơ sở khám, chữa bệnh bằng nguồn ngân sách Nhà nước, song thực tế vốn ngân sách đầu tư hàng năm còn khá hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội về nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao.
Làm nhiệm vụ là bệnh viện vệ tinh của 8 bệnh viện lớn bao gồm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương, Bệnh viện nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đã góp phần giảm tải cho tuyến trên, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã xây dựng và thực hiện các Đề án xã hội hóa y tế, cung cấp các dịch vụ tự nguyện đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Các chương trình xã hội hóa giúp bổ sung nguồn lực tài chính để nâng cấp cơ sở vật chất, cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các bệnh viện.
Trang thiết bị phòng mổ tim hybrid đạt tiêu chuẩn quốc tế được đầu tư từ nguồn xã hội hóa
Không phải ngẫu nhiên mà liên tục trong vài năm trở lại đây, ngành Y tế Phú Thọ, đặc biệt là Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ lại trở thành điểm sáng để nhiều tỉnh, thành trong cả nước về thăm quan, học tập kinh nghiệm trong đổi mới công tác quản lý, hiện đại hóa cơ sở vật chất và trang thiết bị khám chữa bệnh. Ai cũng nhớ về bức tranh của ngành y tế tại các tuyến tỉnh trong cả nước nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nói riêng, khoảng chục năm trước đây, hoạt động y tế chưa có gì nổi bật, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của các bệnh viện trên địa bàn còn nhiều hạn chế. Bệnh viện không có đủ các trang thiết bị y tế thông thường để triển khai các dịch vụ kỹ thuật thường quy chưa nói đến kỹ thuật chuyên sâu; các khu vực chuyên môn: Khoa khám bệnh, phòng Mổ, khoa Hồi sức cấp cứu… do đầu tư đã lâu không đảm bảo công năng, thiết kế công trình lạc hậu. Từ việc thiếu thốn cơ sở vật chất, thiếu thốn các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh đã dẫn đến tình trạng người bệnh chuyển tuyến cao, bệnh viện không phát huy được hết khả năng chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, niềm tin của người bệnh với bệnh viện không cao.
Phòng điều trị chuyên nghiệp, hiện đại được đầu tư từ nguồn xã hội hóa
Bắt đầu từ khi có Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập, tiếp theo đó là nhiều văn bản khác đặc biệt là Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế có hiệu lực. Việc thực hiện đúng và vận dụng linh hoạt các văn bản của Chính phủ, từ cấp tỉnh tới Sở Y tế và các Bệnh viện đã tạo bước chuyển mình rõ rệt.Theo đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã quyết tâm đổi mới phương thức quản lý và triển khai thực hiện Chương trình hợp tác với ngân hàng cũng như các nguồn vốn hợp pháp khác để huy động nguồn lực đầu tư cho Bệnh viện.
Hệ thống máy móc trang thiết bị tại Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012
Đến thăm Bệnh viện là nhìn thấy ngay những tòa nhà hiện đại, vận hành hoạt động theo mô hình Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, với đội ngũ cán bộ y tế được đào tạo bài bản. 100% trang thiết bị của bệnh viện được trang bị mới nhiều loại thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến phục vụ công tác khám chữa bệnh như hệ thống CT-Scanner, hệ thống cộng hưởng từ (MRI), máy gia tốc tuyến tính, các thiết bị tán sỏi ngoài cơ thể, siêu âm màu, máy xét nghiệm các loại, trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, hệ thống phòng mổ hybrid đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống điều trị ung thư bằng Trí tuệ nhân tạo lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam…, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao được thực hiện đã giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị, phát hiện sớm, chính xác bệnh tật, giảm tỷ lệ tử vong. Trong khi tại nhiều bệnh viện tuyến tỉnh, việc người dân được tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tỉnh nhà còn gặp nhiều khó khăn thì tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ mọi người dân, trong đó có người nghèo, cận nghèo, trẻ em, đối tượng chính sách, cũng được hưởng lợi từ các loại dịch vụ y tế, kể cả các dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn và được BHYT thanh toán, chi trả đúng theo quy định của Nhà nước…
Hình ảnh máy CT 128 dãy thế hệ mới nhất đang sử dụng trong KCB tại Bệnh viện
TS. Nguyễn Huy Ngọc – Phó giám đốc Sở Y tế – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa nên các bệnh viện trong tỉnh đều mua sắm được nhiều trang thiết bị hiện đại, thu hút nhiều cán bộ trình độ chuyên môn cao. Riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến nay đã triển khai thành công 100% các kỹ thuật của bệnh viện hạng I và trên 46% các kỹ thuật của bệnh viện hạng đặc biệt, trong đó có nhiều dịch vụ kỹ thuật cao chuyên sâu mà trước đây mới chỉ triển khai được ở các bệnh viện tuyến Trung ương.
Khu khám bệnh theo yêu cầu
Hiện tại Bệnh viện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật tiên tiến, dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu như: Can thiệp mạch não, Điều trị bệnh tim bẩm sinh bằng kỹ thuật bít dù qua da; phẫu thuật thay van 2 lá, van động mạch chủ; phẫu thuật bệnh lý tim bẩm sinh; nong hẹp van tim qua da; Phẫu thuật u não, phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối, điều trị tiêu huyết khối động mạch phổi, mạch não… Chính nhờ chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện ngày một nâng cao cho nên số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày một tăng, trung bình mức tăng từ 15-20%/năm, tỷ lệ người bệnh chuyển tuyến giảm xuống dưới 1%. Mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại Bệnh viện tỉnh mà không phải chuyển tuyến trên, góp phần giảm chi phí cho gia đình và cho xã hội, giảm quá tải cho các Bệnh viện tuyến Trung ương…
Ngô Minh
Công Ty Tnhh Dịch Vụ Y Tế Toàn Mỹ
STT Tên ngành Mã ngành
1 Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình 4649
2 Bán buôn vali, cặp, túi, ví, hàng da và giả da khác
46491
3 Bán buôn dược phẩm và dụng cụ y tế
46492
4 Bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh
46493
5 Bán buôn hàng gốm, sứ, thủy tinh
46494
6 Bán buôn đồ điện gia dụng, đèn và bộ đèn điện
46495
7 Bán buôn giường, tủ, bàn ghế và đồ dùng nội thất tương tự
46496
8 Bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm
46497
9 Bán buôn dụng cụ thể dục, thể thao
46498
10 Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình chưa được phân vào đâu
46499
11 Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm
46510
12 Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông
46520
13 Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp
46530
14 Bán lẻ đồ ngũ kim, sơn, kính và thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh 4752
15 Bán lẻ đồ ngũ kim trong các cửa hàng chuyên doanh
47521
16 Bán lẻ sơn, màu, véc ni trong các cửa hàng chuyên doanh
47522
17 Bán lẻ kính xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh
47523
18 Bán lẻ xi măng, gạch xây, ngói, đá, cát sỏi và vật liệu xây dựng khác trong các cửa hàng chuyên doanh
47524
19 Bán lẻ gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh
47525
20 Bán lẻ thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh
47529
21 Bán lẻ thảm, đệm, chăn, màn, rèm, vật liệu phủ tường và sàn trong các cửa hàng chuyên doanh
47530
22 Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa 8620
23 Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa
86201
24 Hoạt động của các phòng khám nha khoa
86202
25 Hoạt động y tế dự phòng
86910
26 Hoạt động của hệ thống cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng
86920
27 Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu
86990
Sở Y Tế Kiểm Tra Công Tác Phòng, Chống Dịch Covid
Sáng ngày 20/02, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Bùi Thế Bừng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng khám Đa khoa CLC Bố Hạ và Phòng khám Y cao Hà Nội về công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại các cơ sở y tế ngoài công lập.
Tại các cơ sở y tế, Đoàn làm việc đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Qua kiểm tra, các cơ đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, triển khai và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh; treo áp phích, phát tờ rơi tuyên truyền. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh sàn, bề mặt bằng hóa chất khử khuẩn, kiểm soát nhiễm khuẩn, các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo tại cơ sở. Cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, đồng thời tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân viên trong đơn vị.
Kiểm tra tại Phòng khám Đa khoa CLC Bố Hạ, cơ sở đã thực hiện tốt nơi bố trí khám sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid -19; thực hiện việc đo thân nhiệt cho người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám; có biển chỉ dẫn cách ly và bố trí phòng khám cách ly cho đối tượng nghi ngờ nhiễm Covid -19.
Đối với Phòng khám Y cao Hà Nội cần làm ngay các vách ngăn phòng cách ly, nhà vệ sinh riêng biệt cho đối tượng nghi nhiễm Covid- 19. Treo băng rôn, dán áp phích, tờ rơi tại vị trí dễ quan sát theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về phòng, chống Covid -19.
Tác giả bài viết : Nguyễn Hòa- TTGDSK
Dịch Vụ Y Tế Từ Xa Là Gì?
Dịch Vụ Y Tế Từ Xa là dịch vụ y tế được cung cấp bằng cách tương tác qua hệ thống âm thanh và hình ảnh điện tử giữa bệnh viện và bệnh nhân không ở cùng một địa điểm. Dịch vụ này có thể bao gồm tư vấn khám chữa bệnh từ xa, chỉ định cận lâm sàng, kê đơn thuốc, phân phát tài liệu hướng dẫn bệnh nhân hoặc các dịch vụ y tế khác như theo dõi y tế từ xa.
Tư vấn khám chữa bệnh từ xa là tư vấn khám bệnh khi bệnh nhân và bác sĩ không có mặt trong cùng phòng và sử dụng công nghệ để có thể nhìn và nghe thấy nhau.
Tại sao sử dụng dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?
Nếu lựa chọn dịch vụ này, bệnh nhân sẽ không phải nghỉ làm cả buổi để đi khám bệnh, không lãng phí thời gian tham gia giao thông, không tốn chi phí trả tiền đỗ xe hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, không phải sắp xếp việc chăm sóc và giữ con hộ hoặc không phải ngồi trong phòng chờ với những người có thể mắc bệnh truyền nhiễm.
Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp đều phù hợp với dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa, dịch vụ này chỉ đặc biệt hữu ích cho những bệnh nhân ở xa, bệnh nhân già yếu, bệnh nhân đi lại khó khăn, bệnh nhân cần tái khám sau khi phẫu thuật hoặc bệnh nhân có bệnh mãn tính.
Các vấn đề chính của dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?
Vấn đề kỹ thuật: kết nối video có thể không hoạt động hoặc có thể ngừng hoạt động trong quá trình tư vấn khám chữa bệnh từ xa, hoặc hình ảnh hay thông tin truyền qua video có thể không đủ rõ cho việc tư vấn.
Bác sĩ không thể thăm khám lâm sàng, phải dựa vào thông tin do bệnh nhân cung cấp và bác sĩ có thể cần đặt thêm các câu hỏi để đảm bảo có thông tin toàn diện về bệnh sử. Nếu bệnh nhân bỏ sót một triệu chứng quan trọng mà có thể phát hiện khi khám bệnh trực tiếp, điều này có thể ảnh hưởng đến việc chẩn đoán và điều trị.
Bệnh nhân có thể nhận được thông tin về dịch vụ y tế từ xa bằng cách nào?
Những thông tin quan trọng nhất đều có trong tài liệu này, tuy nhiên bệnh viện đã thành lập một Trung Tâm Y Tế Từ Xa & Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà tại quầy lễ tân ở sảnh chính của Bệnh viện FV và có thể liên hệ bằng điện thoại qua số +84 962 62 78 26 và bằng email qua địa chỉ telemedicine@fvhospital.com.
Nhân viên có thể cung cấp thông tin về tất cả các khía cạnh của dịch vụ y tế từ xa, bao gồm những hạn chế của dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa, các yêu cầu về kỹ thuật và tất cả các câu hỏi thực tế mà bệnh nhân cần biết. Nhân viên cũng có thể cung cấp thông tin về các dịch vụ Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà như Giao thuốc, Lấy máu và nhiều dịch vụ khác.
Điều kiện để thực hiện dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?
Yêu cầu có địa chỉ email nhưng không bắt buộc.
Điện thoại thông minh/máy tính bảng/máy tính xách tay/máy tính để bàn có trang bị webcam, micrô và loa, có cài đặt ứng dụng nhắn tin/gọi video: Zalo, Viber hoặc Skype.
Truy cập Internet tốc độ cao với tốc độ tối thiểu 20 Mb/giây.
Cách đặt lịch hẹn?
Đăng nhập vào trang web của Bệnh viện FV (www.fvhospital.com) và nhấp vào mục “Đặt hẹn Khám Bệnh” hoặc “Tìm bác sĩ”. Khi đặt lịch hẹn, bệnh nhân vui lòng cung cấp các thông tin chủ yếu như lý do khám bệnh hoặc (các) triệu chứng, thời gian xuất hiện triệu chứng, những điểm quan trọng trong tiền sử bệnh, các loại thuốc đang dùng, tình trạng dị ứng nếu có.
Bệnh nhân sẽ được yêu cầu đọc Giấy chấp thuận và đồng ý thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh từ xa. Việc này có thể thực hiện trực tuyến trên webiste của Bệnh viện FV hoặc khi đến khám tại bệnh viện.
Thân nhân có thể tham gia tư vấn cùng bệnh nhân không?
Việc thân nhân tham gia vào cuộc gọi tư vấn cùng với bệnh nhân có thể hữu ích để giúp ghi chú hoặc trình bày những mối lo ngại khác với bác sĩ nếu bệnh nhân không nhớ. Tuy nhiên, bệnh viện khuyên bệnh nhân nên giới hạn số người tối đa tham gia vào buổi tư vấn là 3 người.
Ai sẽ tham gia vào buổi tư vấn?
Vào thời điểm tư vấn, bệnh nhân sẽ giao tiếp với bác sĩ thông qua một màn hình. Thông thường bác sĩ sẽ có một thư ký y khoa hỗ trợ, và một thông dịch viên nếu cần.
Bệnh viện cũng có thể sắp xếp dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa có hỗ trợ: nếu bệnh nhân đặt dịch vụ này, điều dưỡng sẽ ở cạnh bệnh nhân trong phòng để hỗ trợ trong quá trình tư vấn, kiểm tra dấu hiệu sinh tồn và lấy máu nếu bác sĩ chỉ định.
Riêng ứng dụng Skype, bệnh nhân cũng có thể yêu cầu một người khác tham gia từ một địa điểm khác, ví dụ nếu bệnh nhân có bác sĩ riêng ở một quốc gia khác, nhưng trường hợp này phải được đăng ký trước để có thể sắp xếp cho phù hợp.
Bệnh nhân nên làm gì trong quá trình tư vấn?
Chuẩn bị 15 phút trước giờ hẹn, thư ký y khoa sẽ gọi điện cho bệnh nhân trước một ngày và trước buổi tư vấn một giờ để xác nhận giờ hẹn chính xác.
Chuẩn bị sẵn kết quả xét nghiệm, chụp X-quang hoặc thuốc.
Nếu sử dụng máy tính, tắt điện thoại di động hoặc chuyển sang chế độ im lặng.
Tập trung vào buổi tư vấn: tương tự khi khám bệnh trực tiếp, không để bị phân tâm và gián đoạn trong buổi khám bệnh ảo và phải chú ý vào bác sĩ hoàn toàn.
Phát âm rõ ràng để âm thanh có thể thu vào micrô.
Nhìn vào camera để có thể giao tiếp bằng mắt với bác sĩ.
Nếu có câu hỏi hoặc cần trợ giúp trong quá trình tư vấn, hãy trao đổi với bác sỹ.
Ghi chép để ghi nhớ lời khuyên của bác sĩ.
Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tư vấn khám chữa bệnh từ xa?
Bệnh nhân, bác sĩ, và thường là thư ký y khoa (hoặc thông dịch viên nếu bệnh nhân yêu cầu), sẽ ở trên màn hình máy tính tại mỗi điểm kết nối trong buổi tư vấn. Khi bắt đầu tư vấn mọi người sẽ tự giới thiệu bản thân. Bệnh nhân sẽ được hỏi một số câu hỏi nhận dạng như họ tên, địa chỉ và ngày sinh. Bác sĩ sẽ giải thích ngắn về cách hoạt động của dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa. Sau đó, bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân các câu hỏi tương tự như khi khám bệnh trực tiếp và cũng có thể cần quan sát một số bộ phận trên cơ thể của bệnh nhân hoặc yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số động tác (đây gọi là “bệnh nhân tự kiểm tra theo hướng dẫn của bác sĩ”).
Trong quá trình tư vấn, bệnh nhân có thể gửi các báo cáo y khoa hoặc hình ảnh để bác sĩ có thể tham khảo trên máy tính trong thời gian thực hiện cuộc gọi.
Thời gian khám chữa bệnh từ xa kéo dài trong bao lâu?
Khi đặt hẹn, bệnh nhân sẽ được chọn thời gian tư vấn từ 20, 30, 40 đến 60 phút. Để quản lý và sắp xếp các cuộc hẹn với bệnh nhân, bệnh viện khá nghiêm ngặt về vấn đề thời gian, chỉ có bác sĩ mới có quyền kéo dài thời gian tư vấn vì lý do y khoa và sẽ không kéo dài quá vài phút.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bệnh nhân cần khám bệnh trực tiếp?
Trong quá trình tư vấn khám chữa bệnh từ xa, bác sĩ có thể xác định tình trạng của bệnh nhân không phù hợp để tư vấn từ xa và có thể đề nghị khám bệnh trực tiếp.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bệnh nhân cần xét nghiệm máu và/hoặc chụp X-quang?
Bác sĩ có thể quyết định việc xét nghiệm máu là cần thiết, trong trường hợp đó bệnh nhân có thể được cung cấp dịch vụ lấy máu tại nhà (nếu bệnh nhân sống tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc các vùng lân cận). Bệnh nhân cũng có thể thực hiện xét nghiệm tại Bệnh viện FV hoặc Phòng khám FV, hoặc tại cơ sở y tế khác và bệnh nhân có thể gửi kết quả xét nghiệm qua email cho thư ký y khoa hoặc sử dụng Zalo/Viber/Skype để gửi đến Trung Tâm Y Tế Từ Xa. Buổi tái khám từ xa sẽ được sắp xếp để kiểm tra tình trạng bệnh nhân với kết quả xét nghiệm máu.
Bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân chụp X-quang hoặc các khảo sát hình ảnh khác, nếu bệnh nhân muốn thực hiện tại Bệnh viện FV hoặc Phòng khám FV, thư ký y khoa sẽ đặt lịch hẹn cho bệnh nhân. Nếu muốn thực hiện tại cơ sở y tế khác, bệnh nhân có thể gửi báo cáo qua email cho thư ký y khoa hoặc sử dụng Zalo/Viber/Skype để gửi đến Trung Tâm Y Tế Từ Xa, sau đó bác sĩ sẽ quyết định xem có cần thực hiện thêm buổi tư vấn từ xa hoặc khám bệnh trực tiếp hay không.
Tư vấn khám chữa bệnh từ xa đảm bảo sự riêng tư như thế nào?
Các yêu cầu về sự riêng tư và bảo mật khi khám bệnh trực tiếp phải được áp dụng tương tự cho dịch vụ khám chữa bệnh từ xa. Việc ghi nhận thông tin sẽ do bác sĩ thực hiện trong quá trình tư vấn và sẽ được cập nhật vào hồ sơ bệnh án, như quy trình thông thường khi khám bệnh trực tiếp.
Cách thanh toán cho dịch vụ khám chữa bệnh từ xa?
Tất cả dịch vụ khám chữa bệnh từ xa đều yêu cầu thanh toán trước, kể cả dịch vụ tái khám.
Sau khi bệnh nhân đã đặt lịch hẹn, Trung Tâm Y Tế Từ Xa hoặc thư ký y khoa sẽ liên hệ bệnh nhân để gửi bản báo giá và hướng dẫn quy trình thanh toán.
Thanh tuyến trực tuyến bằng chuyển khoản:
Phải thanh toán bằng Đồng
Ngân hàng Vietcombank
Tên tài khoản: Far East Medical Vietnam Ltd
Số tài khoản: 1013105358 (VND)
Vui lòng điền nội dung chuyển khoản bao gồm “Họ tên bệnh nhân” và “Mã số bệnh nhân”
Ngân hàng HSBC
Tên tài khoản: Far East Medical Vietnam Ltd
Số tài khoản: 001 047 695 101 (VND)
Địa chỉ ngân hàng: 235 Đồng Khởi, Quận 1, HCM, Việt Nam
Mã Swift code: HSBCVNVX
Vui lòng điền nội dung chuyển khoản bao gồm “Họ tên bệnh nhân” và “Mã số bệnh nhân”
Bệnh nhân cũng có thể thanh toán trước một hoặc nhiều buổi tư vấn khi đến khám tại Bệnh viện FV.
Bảo hiểm y tế có thanh toán cho dịch vụ khám chữa bệnh từ xa không?
Vui lòng liên hệ công ty bảo hiểm để xác nhận xem chính sách bảo hiểm của bệnh nhân có thanh toán cho dịch vụ khám chữa bệnh từ xa hay không.
Mặc dù chính sách bảo hiểm của bệnh nhân có áp dụng thanh toán trực tiếp với Bệnh viện FV, chúng tôi rất tiếc là không cung cấp dịch vụ không dùng tiền mặt trong trường hợp khám chữa bệnh từ xa. Chúng tôi có thể hỗ trợ bệnh nhân chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường và gửi cho công ty bảo hiểm của bệnh nhân nếu cần.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi cần hủy lịch hẹn?
Dịch vụ khám chữa bệnh từ xa cần nhiều sự phối hợp từ phía bệnh viện và phía bác sĩ, vì vậy hãy cố gắng giữ lịch hẹn. Nếu bệnh nhân cần hủy lịch hẹn, việc hoàn phí chỉ được chấp nhận khi thông báo cho chúng tôi trước hai ngày làm việc.
Lưu ý rằng tất cả yêu cầu hủy lịch hẹn phải gửi cho chúng tôi qua địa chỉ email: telemedicine@fvhospital.com.
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Trung Tâm Y Tế Từ Xa & Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà
Bệnh viện FV, Tầng trệt, Tòa nhà F
ĐT: +84 962 62 78 26
Cập nhật thông tin chi tiết về Xã Hội Hóa Trong Công Tác Y Tế “Người Bệnh Được Cung Cấp Dịch Vụ Y Tế Tốt Hơn” trên website Sept.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!