Bạn đang xem bài viết Thương Hiệu “Bệnh Viện Chợ Rẫy” Tại Campuchia được cập nhật mới nhất trên website Sept.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Phải chăng đây là bước khởi đầu để cụm từ “bệnh viện Việt Nam” có thể trở thành một thương hiệu ở Đông Nam Á? Giá trị thương hiệu của ngành y tế Việt Nam được chính người dân nước láng giềng Campuchia thừa nhận: Chất lượng và giá rẻ!Vài năm trước, chúng tôi cùng đoàn nhà báo Việt Nam tham dự hội thảo về truyền thông vùng sông Mê Kông tại Thái Lan. Khi đề cập đến dự án xây dựng Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy Phnôm Pênh tại Campuchia với các đồng nghiệp xứ chùa tháp, chúng tôi nhận được ngay những phản hồi tích cực. Lach Chantha – Biên tập viên đài phát thanh truyền hình Bayon (Phnôm Pênh) – không giấu niềm phấn khích cho biết: “Nơi đầu tiên lóe lên trong suy nghĩ của bất cứ người Campuchia nào khi bị bệnh đó chính là Việt Nam, là Chợ Rẫy”.
Sang Việt Nam chữa bệnh: Chọn lựa số 1!
Hẳn chúng ta còn nhớ sự kiện sáng 24/2/2007, cô ca sĩ nổi tiếng Campuchia Po Ev Pannha Pich được chuyển tới BV Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Cô bị bắn vào bụng và cổ làm vỡ xương sống D2, liệt 2 chân, yếu 2 tay, mất cảm giác từ ngực trở xuống, bị suy hô hấp và phải thở bằng máy… Các bác sĩ (BS) BV Chợ Rẫy đã mổ lấy 2 viên đạn cứu sống Po Ev Pannha Pich.
Theo số liệu thống kê của Phòng Kế hoạch tổng hợp BV Chợ Rẫy, trung bình mỗi năm, có khoảng 2.000 bệnh nhân (BN) nước ngoài đến khám và điều trị tại BV, trong đó, người Campuchia chiếm tỷ lệ hơn 55%. Từ 2003, số BN Campuchia cứ đều đặn tăng gấp đôi hằng năm. Con số thực tế chắc chắn còn cao hơn rất nhiều vì có những người khai bằng tên Việt Nam hoặc là Việt kiều…
BN Campuchia tìm sang Việt Nam từ nhiều nguồn và bằng nhiều hình thức khác nhau. Tính riêng tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), số BN đi tự túc khoảng 300 người/tuần. Xung quanh các BV lớn ở TPHCM hiện hình thành các dịch vụ, đường dây dẫn người Campuchia qua khám chữa bệnh theo “đoàn”. Tìm hiểu từ các tay “cò”, chúng tôi được biết dịch vụ khám chữa bệnh Campuchia-Việt Nam bao gồm xe đưa đón, ăn uống, khách sạn, thông dịch với chi phí trọn gói cho 1 chuyến đi 2 ngày 1 đêm khoảng 300 USD/người (chưa kể tiền khám, xét nghiệm, thuốc men…). Một số BV tư nhân cũng đã tự tổ chức dịch vụ bao ăn ở cho thân nhân và BN ngoại trú.
“Bệnh viện tình thương”
Chúng tôi gặp Ung Kunvibol (42 tuổi) tại Khoa Quốc tế BV Chợ Rẫy, anh cho biết mình là một kế toán đang làm việc cho các công ty nước ngoài ở Phnôm Pênh và đã nằm điều trị tại BV gần 1 tháng. Anh cùng hai người thân nữa sẽ phải ở lại Việt Nam thêm 3 tháng để tiếp tục theo dõi và điều trị dứt điểm căn bệnh bướu cổ của mình. Khi được hỏi tại sao chọn sang Việt Nam chữa bệnh, anh nói ngay: “Chất lượng và dịch vụ tốt hơn và rẻ hơn Campuchia. Các BS tại Chợ Rẫy cũng thân thiện và chuyên môn cao hơn hẳn!” Ung Kunvibol cũng cho biết giá điều trị tại Việt Nam rẻ hơn đến phân nửa so với Campuchia và Thái Lan. Anh cũng hy vọng: “BV Chợ Rẫy nên tổ chức lấy dịch vụ đưa đón, hướng dẫn của mình để BN Campuchia cảm thấy an toàn, bảo mật và thân thiện hơn nữa”.
Trả lời vấn đề chúng tôi đặt ra có thể mang thương hiệu Chợ Rẫy ra tầm khu vực hay không? BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy – cho rằng, trước tiên cần quyết tâm xây dựng một đội ngũ giỏi chuyên môn, hết sức quan tâm đến người bệnh. Các nhân tố đó sẽ là hạt nhân để xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy luôn là gắn liền với danh hiệu “bệnh viện tình thương”, “bệnh viện xuất sắc toàn diện” và không ngừng phát triển lên ngang tầm khu vực.
Ngoài ra, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học phục vụ các định hướng chuyên sâu như ghép tạng, can thiệp tim mạch, thần kinh… Chuẩn bị tiến tới thành lập Trung tâm thử nghiệm lâm sàng.
Bác sĩ Sơn cũng cho biết, sắp tới sẽ hướng đến mở rộng phạm vi hợp tác quốc tế, tăng cường quan hệ với các bệnh viện lớn, các trường đại học, các tổ chức chuyên ngành trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, có liên kết xây dựng quan hệ cung ứng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng của người dân trong nước và nước ngoài.
(Theo Tiền Phong)
Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
Quy Nhơn, ngày 01 tháng 11 năm 2018
1 Giới thiệu chung về nhận điện thương hiệu Bệnh viện Phong – Da liễu trung ương Quy Hòa
2 Quy cách biểu tượng:
2.1 Hình ảnh biểu tượng: 4
2.2 Ý nghĩa biểu tượng: 4
2.3 Màu sắc biểu tượng và chữ: 4
2.4 Các dạng thức thể hiện của biểu tượng: 5
2.5 Tỷ lệ biểu tượng và khoảng trống cho phép: 5
2.6 Biểu tượng kết hợp tên bệnh viện, cau khẩu hiệu. 6
2.7 Hướng dẫn sử dụng câu khẩu hiệu: 6
3 Cách áp dụng logo. 7
3.1 Trên nền màu. 7
3.2 Trên nền hình ảnh. 9
4 Các trường hợp sử dụng logo sai quy cách. 9
7 Bộ ấn phẩm văn phòng. 11
7.1 Danh thiếp cá nhân: 11
7.2 Phong bì (bì thư) tiêu chuẩn khổ nhỏ. 12
7.3 Bìa nhựa đựng sổ khám bệnh. 12
7.6 Giấy chứng nhận. 14
Tài liệu hướng dẫn về nhận diện thương hiệu là công cụ quản trị thương hiệu, nhằm xây dựng, chuyển tải hình ảnh của thương hiệu một cách đồng bộ và thống nhất đến cộng đồng.
Trong quá trình triển khai thực hiện “Tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhân diện thương hiệu Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa, nếu gặp khó khăn, các đơn vị và cá nhân vui lòng liên hệ:
Tổ Truyền thông Bệnh viện Quy Hòa
Địa chỉ: 05A Chế Lan Viên – Tp Quy Nhơn – BÌnh Định
SĐT: 0905548897
www.bvquyhoa.vn
2.1 Hình ảnh biểu tượng:
2.2 Ý nghĩa biểu tượng:
Hình 1 chiếc ly và con rắn quấn xung quanh thân ly – hình tượng của ngành Y và Dược.
Hình ly được vẽ bằng 1 nét ngang, 2 nét đứng và 2 nét xiên ở phần đỉnh; Hai nét đứng song song còn có ý nghĩa như hai người “Thuận lòng biển đông cũng tát cạn”.
Nằm ngang qua hình ly là dòng chữ “QUY HOA NDH” kiểu in, nét đậm màu trắng, viết tắt từ tên tiếng Anh của Bệnh viện: Quy Hoa National Leprosy Dermatology Hospital (Tiếng Việt: Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hoà). Vòng ngoài cùng là một vòng nguyệt quế bao lấy toàn bộ phần hình và chữ được mô tả ở trên. Ý nghĩa là biểu tượng của khát khao chiến thắng bệnh tật và ước vọng vươn tới đỉnh cao khoa học kỹ thuật.
2.3 Màu sắc biểu tượng và chữ:
Màu sắc là một yếu tố các sức ảnh hưởng lớn và có thể tăng cường sức mạng của thương hiệu tổng thể. Màu đặc trưng phải được áp dụng cho biểu tượng bất cứ khi nào có thể để duy trì tính nhất quản của tương hiệu.
Đối với biểu tượng chính không được sử dụng thay thế một hệ màu nào khác với chỉ số màu quy định trong trang này. Việt sử dụng như vậy sẽ phá vở tính hệ thống nhận diện hình ảnh thương hiệu cũng như gây khó hiểu cho công chúng.
Trong một số trường hợp in trên chất liệu khác nhau (Bạt Hìlex, giấy decal,…) hoặc các máy in khác nhau, màu sắc có thể sai so với màu sắc trên thiết kế. Do vậy cần kiểm tra đối chiếu để đảm bảo màu sắc quy định.
Màu đỏ, màu xanh và màu trắng là một màu được quy định
C:68 M:0, Y:100 K:24 C:5 M:100 Y:99 K:1
R:67 G:150 B:57 R:227 G:27 B:35
H:113 S:62 B:59 H:357 S:88 B:89
PANTONE 363 PC PANTONE 1797 PC
2.4 Các dạng thức thể hiện của biểu tượng:
Font chữ: Arial Rounded MT Bold
Đổ bóng (Drop Shadow): Opacity: 75. Màu Đen
Kẻ viền (Stroke): Size:3 ; Màu trắng
2.5 Tỷ lệ biểu tượng và khoảng trống cho phép:
2.6
Biểu tượng kết hợp tên bệnh viện, cau khẩu hiệu
2.7 Hướng dẫn sử dụng câu khẩu hiệu:
Khẩu hiệu được phép sử dụng
Sử dụng khẩu hiệu bằng chữ thường viết hoa toàn bộ là do mục đích của người sử dụng, tùy theo tài liệu hoặc bối cảnh thiết kế. Chỉ có ba các trình bày khẩu hiệu được phép sử dụng
Chữ viết thường: là khẩu hiệu chữ viết thường, viết hoa đầu câu
“Sức khỏe và sự hài lòng của quý khách Là trách nhiệm và hạnh phúc của chúng tôi”
Chữ viết hoa là khẩu hiệu hoàn toàn được viết bằng chữ in hoa
“SỨC KHỎE VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA QUÝ KHÁCH LÀ TRÁCH NHIỆM VÀ HẠNH PHÚC CỦA CHÚNG TÔI”
Chữ nghiêng: là khẩu hiệu được viết bằng chữ thường, in nghiêng, khi đồng bộ sử dụng biểu tượng và tên bệnh viện nên sử dụng chử in nghiên cho phần câu khẩu hiệu.
“Sức khỏe và sự hài lòng của quý khách Là trách nhiệm và hạnh phúc của chúng tôi”
Khẩu hiệu không được phép sử dụng
“Sức khỏe – sự hài lòng của quý khách Là trách nhiệm – hạnh phúc của chúng tôi” “SỨC KHỎE – SỰ HÀI LÒNG CỦA QUÝ KHÁCH! LÀ TRÁCH NHIỆM – HẠNH PHÚC CỦA CHÚNG TÔI!” “Sức khỏe – sự hài lòng, của quý khách! Là trách nhiệm – hạnh phúc, của chúng tôi!”
3.1 Trên nền màu
3.2 Trên nền hình ảnh
Những hình bên mô tả các ứng dụng của logo khi đặt trên hình ảnh với nhiều màu sắc khác nhau. Các hình ảnh phía dưới logo phải mờ và có độ tương phản thấp để bảo đảm các yếu tố của logo được thể hiện một cách rõ ràng nhất.
Những trường hợp sau đây thể hiện sai quy cách, không được áp dụng trong bất kỳ trường hợp nào.
Chuyển đổi vị trí đối tượng
Thay đổi màu sắc đối tượng
Xoay đối tượng
Bóp méo đối tượng
BỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TRUNG ƯƠNG QUY HÒA
05A – Chế Lan Viên, P. Ghềnh Ráng, Tp Quy Nhơn, Bình Định
ĐT: 0256 35.32.536 – 0256 3747.777
Web: www.bvquyhoa.vn
Email: quyhoandh2005@gmail.com
BỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TRUNG ƯƠNG QUY HÒA
05A – Chế Lan Viên, P. Ghềnh Ráng, Tp Quy Nhơn, Bình Định
ĐT: 0256 35.32.536 – 0256 3747.777
Web: www.bvquyhoa.vn
Email: quyhoandh2005@gmail.com
7.1 Danh thiếp cá nhân:
Kích thước: 9×5.5 cm
Chất liệu: Giấy couche 250gsm
Bệnh viện cung cấp danh thiếp cho những nhân viên chính thức. Những người cần cung cấp thông tin liên lạc với các tổ chức ngoài bệnh viện hay trong nội bộ bệnh viện. Bởi danh thiếp thể hiện mỗi quan hệ của nhân viên đối với bệnh viện, nên không thể được cấp cho bất kỳ ai không phải nhân viên chính thức của bệnh viện.
Danh thiếp cá nhân sử dụng chung 2 mặt
7.2 Phong bì (bì thư) tiêu chuẩn khổ nhỏ
Kích thước 22×12 cm
Chất liệu: Giấy offset 150gsm
BỘ Y TẾBỆNH VIỆN PHONG – DA LIỄU TRUNG ƯƠNG QUY HÒA
Địa chỉ: 05A – Chế Lan Viên, P. Ghềnh Ráng, Tp Quy Nhơn, Bình Định
ĐT: 0256 35.32.536 – 0256 3747.777
Web: chúng tôi Email: quyhoandh2005@gmail.com
7.3 Bìa nhựa đựng sổ khám bệnh
Kích thước A5
Chất liệu: Nhựa
7.4 Backdrop:
Đối với Backdrop – logo nằm ở giữa nếu 1 mình và nằm bên trái nếu có hai hoặc nhiều đờn vị cùng phối hợp thực hiện
7.5 Standee
7.6 Giấy chứng nhận
(*) Ghi chú: Nguyên tắc sử dụng Bộ NDTH là: 1) Nếu sản phẩm bắt buộc có tên thương hiệu ở trên (top), thì chỉ cần logo ở góc phải sản phẩm (bên trái người xem). 2) Nếu sản phẩm không buộc có tên thương hiệu ở trên (top) thì cần có logo kèm tên thương hiệu bên cạnh logo, trường hợp này tên thương hiệu bắt buộc phải màu xanh chữ “Bệnh viện da liễu trung ương”, Chữ đỏ “Quy Hòa” hợp thành 1 khối với logo. Vị trí cũng là ở góc phải sản phẩm (bên trái người xem). (**) Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm đặt ở vị trí bên phải của sản phẩm là vị trí thường được người quan sát chú ý đầu tiên (theo một số nghiên cứu thống kê về tâm lý và thói quen của người tiêu dùng )
Biên soạn lần 1, Ngày 01 tháng 11 năm 2018
Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Phòng Khám
Nếu mở một phòng khám tư nhân, một bệnh viện tư nhân, phòng mạch riêng, phòng khám tai mũi họng, phòng khám phụ khoa, phòng khám nhi hay một nhà thuốc, bạn cần quan tâm tới việc xây dựng niềm tin cho bệnh nhân thông qua chất lượng dịch vụ và xây dựng hình ảnh thuong hiệu ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp. Trong đó không thể bỏ qua bước xây dựng hình ảnh phòng khám qua thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
1. Thiết kế bộ nhận diện phòng khám không thể bỏ qua lựa chọn màu sắc
Khi thiết kế logo trong bệnh viện, yếu tố tin cậy là rất quan trọng bởi các khách hàng chính là bệnh nhân, nơi họ cần chỗ dựa là bác sỹ và các phương tiện máy móc, thuốc men để cứu chữa bệnh. Đặc điểm về màu sắc: các màu xanh lá cây, xanh dương, màu đỏ là các màu chủ đạo được sử dụng.
Màu sắc là một yếu tố góp phần không nhỏ quyết định đến sự thành công của hệ thống nhận diện thương hiệu phòng khám. Các trung tâm y tế, bệnh viện thường có xu hướng lựa chọn màu xanh hoặc đỏ để tạo dựng hình ảnh quan trọng này bởi nó được xem là màu thể hiện sự bình yên, tạo thu hút lớn.
2. Hệ thống nhận diện thương hiệu phòng khám làm nổi bật giá trị cốt lõi
Thông điệp ý nghĩa cần truyền đạt trên hệ thống nhận diện phòng khám là điều cần được tính kỹ, thể hiện không chỉ chất lượng đảm bảo, dịch vụ hoàn hảo mà còn hướng đến ý nghĩa nhân văn về một dịch vụ vừa chăm sóc sức khỏe.
Tuy nhiên, để thành công và tạo sự khác biệt thì công ty thiết kế hệ thống nhận diện chuyên nghiệp cần kết hợp và sáng tạo làm sao để tạo ra cái duy nhất thể hiện rõ cái tôi và đặc điểm của doanh nghiệp; thể hiện rõ sự chăm sóc chu đáo, tận tâm, dịch vụ hoàn hảo, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên viên, bác sĩ giỏi và kinh nghiệm là những yếu tố tối quan trọng đối với bộ nhận diện thương hiệu phòng khám.
Sau khi thể hiện được điều đó thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phòng khám chuyên nghiệp phải tiếp tục thể hiện rõ giá trị cốt lõi của đến khách hàng một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Một bộ nhận diện được thiết kế đảm bảo các yếu tố chuẩn branding sẽ thu về rất nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.
3. Tham khảo những bộ nhận diện thương hiệu phòng khám nổi bật
Hướng Dẫn Đăng Ký Thương Hiệu Công Ty Xây Dựng
Hiện nay, Việt Nam đang dần phát triển theo xu hướng hiện đại hóa rộng khắp cả nước. Dần dần các công trình xây dựng mọc lên rất nhiều với các tòa nhà, trung tâm thương mại xuất hiện dày đặc tại các thành phố lớn.
Đi kèm với đó là việc hình thành nên các công ty xây dựng để đáp ứng cho nhu cầu cải tiến vượt bậc này. Và để tạo ấn tượng với khách hàng giữa vô vàn những công ty khác đòi hỏi công ty xây dựng đó phải đi liền với thương hiệu.
Do đó, với một công ty xây dựng bắt buộc không thể thiếu một thương hiệu và một giấy chứng nhận. Và giấy chứng nhận thương hiệu đó phải đến từ việc đăng ký bảo hộ. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đăng ký thương hiệu công ty xây dựng để chủ thương hiệu có thể hiểu nhiều hơn.
Đăng ký thương hiệu cho công ty xây dựng và những điều cần biết
Với mật độ công trình dày đặc thì đòi hỏi số lượng công ty xây dựng cũng phải phát triển theo.Cũng từ đó mà số lượng thương hiệu thuộc về lĩnh vực này cũng tăng lên đáng kể. Và tất nhiên khi có thương hiệu thì phải có đăng ký bảo hộ thương hiệu. Tuy nhiên việc làm này lại không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ mà nó đặt ra rất nhiều yêu cầu.
Trước hết một thương hiệu muốn bảo hộ phải đáp ứng được đầy đủ các yếu tố bắt buộc đối với một thương hiệu chân chính. Từ cách thức thể hiện hay khả năng phân biệt của thương hiệu công ty đó với những đơn vị khác. Tiếp đó phải hoàn tất từng thủ tục trong một quy trình đăng ký bao gồm:
– Tra cứu thương hiệu đăng ký
– Nộp đơn đăng ký thương hiệu
– Theo dõi quá trình xử lý đơn đăng ký
– Nhận văn bằng bảo hộ cho thương hiệu
Hướng dẫn đăng ký thương hiệu công ty xây dựng đơn giản nhất
Với một doanh nghiệp, công ty thông thường hay một công ty xây dựng thì dù muốn đăng ký thương hiệu cũng sẽ có chung một cách làm đơn giản nhất. Đó chính là sử dụng những dịch vụ có liên quan đến bảo hộ thương hiệu. Các doanh nghiệp và tổ chức hiện nay đa phần sử dụng cách thức này đảm bảo cho quy trình đăng ký thuận lợi, đạt kết quả nhanh chóng.
Chẳng hạn với các công ty xây dựng khi dựng đã từng thành công trong việc bảo hộ thương hiệu. Hầu hết đều do họ đã sử dụng những dịch vụ có chức năng tương tự. Vì vậy với bất kỳ một công ty nào không riêng gì công ty xây dựng thì muốn được hướng dẫn đăng ký thương hiệu cho công ty thì cách thức đó chính là sử dụng dịch vụ bảo hộ.
Với những chia sẻ vừa rồi nhằm hướng dẫn đăng ký thương hiệu công ty xây dựng một cách cơ bản nhất. Như đã nói đây chỉ là những vấn đề cơ bản nên sẽ không đủ chi tiết để bước vào một quy trình đăng ký thương hiệu công ty hoàn chỉnh.
Và cũng giống như lời khuyên bên trên là công ty xây dựng khi muốn đăng ký thương hiệu nên tìm cho mình một sự giúp đỡ. Một gợi ý nên được tiến hành theo đó chính là liên hệ với Phan Law Vietnam.
Đây là một trong những nơi đã từng giúp cho rất nhiều công ty xây dựng thành công trong việc bảo hộ thương hiệu. Nên chắc chắn họ sẽ có cách giúp bạn vượt qua những khó khăn về pháp lý này.
Cập nhật thông tin chi tiết về Thương Hiệu “Bệnh Viện Chợ Rẫy” Tại Campuchia trên website Sept.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!